27 C
Turan
HomeTin tức - Sự kiệnBản tin chuyên ngànhNghiên cứu tiền khả thi về Mạng lưới giao thông thành phố...

Nghiên cứu tiền khả thi về Mạng lưới giao thông thành phố Đà Nẵng

 

Được sự đồng ý của UBND thành phố, Hiệp hội Quy hoạch Giao thông Nhật Bản (JTPA) đã phối hợp với các ngành liên quan thực hiện Nghiên cứu tiền khả thi về Mạng lưới giao thông thành phố Đà Nẵng.

Hiệp hội Quy hoạch Giao thông Nhật Bản đã trình bày một số kết quả nghiên cứu tiền khả thi cho lãnh đạo UBND thành phố tại cuộc họp ngày 15/02/2019. Theo quy hoạch tổng thể về giao thông công cộng thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tàu điện ngầm (MRT), xe điện (LRT), xe buýt nhanh (BRT) được quy hoạch là hệ thống giao thông chính của thành phố.

JTPA đề xuất mạng lưới giao thông AGT cho TP Đà Nẵng.

Các chuyên gia Nhật Bản dự báo với khối lượng vận chuyển giờ cao điểm là 6.000 người/giờ thì việc lựa chọn phương tiện vận chuyển tầm trung LRT (hệ thống vận tải trên không), AGT (hệ thống vận tải tự động) là phù hợp với thành phố Đà Nẵng.

Với kinh nghiệm triển khai Hệ thống AGT tại Nhật Bản, JTPA đề xuất xây dựng hệ thống AGT tại thành phố Đà Nẵng với chiều dài 14 km, vận chuyển qua các tuyến đường huyết mạch của thành phố với tổng kinh phí 23.367 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đoàn tư vấn và đề nghị điều chỉnh, bổ sung các thông tin: định hướng giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng, dự báo nhu cầu của người dân, so sánh tỷ lệ các loại hình giao thông vận tải, hướng tuyến, đánh giá về dòng tiền, nguồn vốn và phương án tài chính của dự án để có cơ sở xem xét chủ trương tiếp tục thực hiện nghiên cứu khả thi dự án.

Theo Pháp luật Plus

latest articles

explore more